Dây chuyền nam vàng Ý là gì? Đặc điểm của dây chuyền nam vàng Ý

Nguyễn Ngọc Mai-10:33 15/08/2022

Các mẫu dây chuyền nam vàng Ý hiện nay đang xuất hiện nhiều ở các cửa hàng hoàn kim trên toàn quốc. Vậy dây chuyền nam vàng Ý là gì? Đặc điểm của chúng như thế nào? Cùng tham khảo qua bài viết dưới dây.

Dây chuyền nam vàng Ý là gì?

Đúng như tên gọi, dây chuyền nam vàng Ý được làm từ vàng Ý có nguồn gốc từ Italia, là hợp kim của bạc và các kim loại quý với tỷ lệ bạc nguyên chất cao. Chúng được sản xuất từ bạc nguyên chất có tỷ lệ cao nên dây chuyền nam vàng Ý sở hữu vẻ ngoài sáng bóng, thường bị lầm với bạch kim. Tuy nhiên, dây chuyền nam vàng Ý có tính dẻo. Chính vì vậy, trong việc chế tác trang sức, vàng Ý đòi hỏi những người thợ kim hoàn lành nghề và kỹ thuật cao mới có thể chế tác.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại vàng Ý phổ biến là: vàng Ý 750 (75% bạc nguyên chất) và vàng Ý 925 (92.5% bạc nguyên chất).

Dây chuyền nam vàng Ý 750 có tỷ lệ bạc thấp hơn, vì vậy, loại này có khả năng chế tác được thành những trang sức có độ tinh xảo cao, hình dạng khó. Còn với vàng Ý 925 có tính dẻo, dễ uốn nhưng khá khó để chế tác các hình dạng phức tạp.

Ngoài 2 loại vàng phổ biến, dây chuyền nam vàng ý 18k cũng được nhiều người lựa chọn. Dây chuyền nam vàng Ý 18K là loại vàng sở hữu 75% hàm lượng vàng nguyên chất và 25% là kim loại khác. Do đó, bạn sẽ thường thấy các loại dây chuyền nam vàng ý cũng sẽ có màu vàng thay vì xám bạc. Dù cùng hàm lượng là 75% và 25% nhưng dây chuyền nam vàng ý 750 và dây chuyền nam vàng ý 18k sẽ hoàn toàn khác nhau về thành phần và màu sắc. Bạn hãy lưu ý để tránh nhầm lẫn.

Dây chuyền nam vàng Ý

Dây chuyền nam vàng Ý

Xem thêm: Sự khác nhau giữa dây chuyền nam Vàng trắng và Vàng Ý

Dây chuyền nam vàng Ý có bị đen không?

Vàng ý nguyên chất sẽ có khả năng bị đen trong quá trình sử dụng bởi vì thành phần của nó chứa khá nhiều kim loại và có khả năng bị ăn mòn cao. Vì vậy dây chuyền nam vàng Ý sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt tiếp xúc nhiều với hóa chất như dầu gội, nước tẩy rửa thì nó rất dễ xỉn và mất đi độ sáng bóng vốn có.

Vì thế, để dây chuyền nam vàng Ý giữ được độ sáng bóng lâu hơn, người dùng không nên đeo thường xuyên để hạn chế tình trạng vàng bị bào mòn do mồ hôi và tác động từ môi trường xung quanh. Ngoài ra, bạn còn có thể đem đến những tiệm bảo dưỡng để đánh bóng lại mẫu trang sức của mình mà không quá lo sợ bị xỉn màu.

Dây chuyền nam vàng Ý bán có bị mất giá không?

Đặc tính của vàng Ý là sản phẩm được pha trộn giữa vàng nguyên chất và các kim loại khác tạo độ cứng để chế tác ra các món trang sức. Theo thời gian sử dụng, vàng Ý khó tránh khỏi bị mài mòn khi tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Vì vậy, sau một thời gian sử dụng mà bạn mang vàng Ý đi bán thì giá trị của vàng Ý sẽ bị mất đi so với ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn mua vàng để dự trữ thì có thể chọn mua vàng 9999, còn mua vàng để làm trang sức, phụ kiện thì vàng Ý vẫn là lựa chọn tốt hơn hẳn về tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn nên tìm đến cơ sở vàng bạc uy tín để mua dây chuyền nam vàng Ý để tránh trường hợp bỏ tiền thật nhưng mua phải vàng giả. Nên giữ các hóa đơn chứng từ mua bán để sử dụng khi cần.

Dây chuyền nam vàng Ý bán có bị mất giá không?

Dây chuyền nam vàng Ý bán có bị mất giá không?

Những lưu ý khi sử dụng dây chuyền nam vàng Ý

Dây chuyền nam vàng Ý 925 có hàm lượng bạc nguyên chất cao nên so với dây chuyền nam vàng Ý 750 sẽ giữ được màu lâu hơn. Tuy nhiên việc bị xỉn màu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể khắc phục được điều này nếu biết bảo quản và sử dụng vàng đúng cách:

  • Khi vận động nặng hay tắm gội nên tháo dây chuyền nam vàng Ý ra để tránh dây chuyền tiếp xúc với hóa chất và mồ hôi của chủ sở hữu làm dây chuyền nam vàng Ý bị mài mòn và nhanh bị xỉn màu.

  • Nếu không sử dụng nữa bạn nên cất gọn dây chuyền nam vàng Ý vào hộp có lót khăn mềm hoặc bông mềm, đặt ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để tránh làm mất độ bóng sáng của vàng.

  • Không nên để chung dây chuyền nam vàng Ý với các kim loại khác để tránh tiếp xúc và tạo ra phản ứng hóa học gây xỉn màu.

  • Thường xuyên vệ sinh để dây chuyền nam vàng Ý lâu bị xỉn màu hơn.

  • Mang dây chuyền nam vàng Ý đến các tiệm vàng định kỳ để được mạ xi lại lớp bề mặt.

Xem thêm: Cách lựa chọn dây chuyền nam đẹp và phù hợp nhất

Bài viết trên đã giúp bạn tổng hợp các thông tin liên quan đến dây chuyền nam vàng Ý. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho mình khi có nhu cầu mua trang sức cho mình.

Xem thêm: Thị trường các loại dây chuyền vàng nam hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay