Có nên mua dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ không?

Nguyễn Ngọc Mai-10:39 01/08/2022

Dây chuyền vàng 18k nam 3 chỉ là mẫu trang sức vàng phổ biến với những người là tín đồ của trang sức vàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác những thông tin xoay quanh sản phẩm này. Vậy hãy cùng Momi đi tìm hiểu những đặc điểm của dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ để có thêm những thông khi quyết định mua món đồ trang sức này cho mình.

Đặc điểm của dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ

Vàng 18K là vàng có 75% là vàng nguyên chất và 25% còn loại là các hợp kim khác. Do đặc tính của vàng nguyên chất mềm khó gia công nên cách hiệu quả nhất để làm cứng vàng dễ gia công hơn đó là pha trộn các kim loại cứng vào để tạo ra các mẫu trang sức với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Vàng 18K là sự cân bằng, vừa giữ lại giá trị của vàng vừa đem đến những thiết kế đẹp mà giá thành rẻ hơn vàng nguyên chất.

So với các mặt hàng dây chuyền nữ, thì dây chuyền vàng nam có giá cao hơn. Do trọng lượng có sự thay đổi. Nếu như dây chuyền nữ có sự mỏng, nhẹ để tôn lên sự dịu dàng, nhẹ nhàng và nữ tính thì dây chuyền đối với nam cần độ to, dày nhất định để thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ và đẳng cấp.

Đặc điểm của dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ

Đặc điểm của dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ

Xem thêm: Nên mua dây chuyền nam vàng 18K hay 24K

Dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ nam có nặng không?

Dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ là dây chuyền làm từ 75% vàng. Chỉ ở đây là đơn vị đo trọng lượng kim hoàn như vàng, vàng trắng, platin.

Theo quy ước: 1 chỉ = 3,75 gam, vậy 3 chỉ vàng = 12,25 gam.

Đây được xem là mẫu trang sức có trọng lượng khá nặng, vì thế mẫu dây chuyền này sẽ thích hợp với phái mạnh hơn là nữ giới. Đối với nam giới những người ưa thích mạnh mẽ, lực lưỡng và theo phong cách bụi bặm phong trần thì vàng 3 chỉ vàng 18k là một sự lựa chọn phù hợp. Với những ai theo phong cách tri thức, lịch lãm thì không nên mua một sợi dây chuyền vàng 18k 3 chỉ.

Xem thêm: Đặc điểm của dây chuyền vàng nam 18K

Dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ có giá bao nhiêu?

Dây chuyền làm từ vàng 18K luôn được các phái mạnh ưa chuộng bởi giá thành rẻ, thiết kế độc đáo, tinh xảo và độ hoàn thiện đạt chuẩn.

Cập nhật giá vàng tây 18K tại Doji sáng nay ngày 08/12/2022 mua vào là 3.895.000 VNĐ/1 chỉ. Các dòng trang sức như vòng, nhẫn, dây chuyền hiện nay trên thị trường có mức giá khoảng 4 triệu đồng/chỉ. Vậy dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ sẽ có giá dao động trong khoảng từ 11 triệu đến 15 triệu tùy vào độ khó của thợ gia công cũng như thiết kế của dây chuyền

Vàng luôn thay đổi và biến động nên mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để chắc chắn bạn nên cập nhật thường xuyên giá của sản phẩm này để không bị lỗ khi bán.

Dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ có giá bao nhiêu?

Dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ có giá bao nhiêu?

Xem thêm: Cập nhật giá dây chuyền nam 18K mới nhất

Cách bảo quản dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ

Dây chuyền làm từ vàng 18K rất dễ bị xỉn màu khi tiếp xúc với không khí, vì vậy mọi người có thể tham khảo cách bảo quản dây chuyền vàng 18k dưới đây để dây chuyền luôn được đẹp và sáng bóng:

Tránh tiếp xúc với ánh nắng và nhiệt độ cao

Ánh nắng và nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân khiến đồ trang sức của bạn bị ố vàng. Chúng thậm chí còn thay đổi màu, độ sáng, độ bóng của trang sức, đặc biệt là với trang sức đá màu. Vì thế, hãy tránh để dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ ở những nơi có quá nhiều ánh nắng hay nhiệt độ quá cao để giữ cho dây chuyền vàng luôn sáng bóng.

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Bạn nên tháo dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ ra khi tắm gội, nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa và cất chúng ở nơi khô ráo, thông thoáng. Bởi vì dầu mỡ, các loại nước vệ sinh nhà cửa,… không chỉ là tác nhân gây ố vàng mà còn làm hao mòn dây chuyền.

Hay khi đi bơi bạn cũng nên tháo dây chuyền vàng ra, bởi chất Flo ở nước bể bơi sẽ làm bào mòn và hoen mờ các loại trang sức của bạn. Trong lúc bạn làm việc nặng hay chơi thể thao hãy tháo và cất kỹ chúng để tránh trầy sước và mồ hôi làm ăn mòn trang sức của bạn.

Bảo quản dây chuyền bằng hộp

Bạn nên chuẩn bị hộp đựng trang sức để bảo quản dây chuyền vàng khi không sử dụng. Hộp đựng ở phía trong phải có lót vải mềm để tránh va đập với thành hộp. Khi cất giữ không nên để chung các loại trang sức với nhau mà cần để riêng để hạn chế va chạm gây trầy sước.

Vệ sinh trang sức thường xuyên

Dây chuyền làm từ vàng tây 18K cần được thường xuyên xử lý các vết ố. Do vàng 18K là hợp kim vàng và các kim loại khác nên khi tiếp xúc với không khí, chúng dễ bị oxy hóa dẫn đến bị xỉn màu. Để hạn chế tình trạng này, khi không đeo dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ, bạn nên bảo quản chúng trong những hộp kín, khô thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí. Nếu dây chuyền xuất hiện vết ố mờ, bạn nên xử lý càng sớm càng tốt để chúng không lan rộng hơn và khó lau chùi.

Có thể làm sạch dây chuyền bằng các loại nước rửa trang sức chuyên dụng đang bán trên thị trường hoặc pha dung dịch nước ấm với dầu gội đầu hoặc sữa tắm có chất tẩy thấp thành hỗn hợp rồi ngâm dây chuyền khoảng 5-7 phút. Để loại bỏ bụi bẩn, sau khi bạn ngâm trang sức vào dung dịch tẩy rửa, bạn dùng bàn chải nhẹ nhàng chà lên bề mặt sản phẩm. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại với nước và lau khô với khăn mềm. Việc vệ sinh này nên thực hiện định kỳ hàng tháng để không bị những vết ố ở những điểm nối hay khe nhỏ.

Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm sáng dây vàng tây nam tại nhà hiệu quả nhất

Hy vọng bài viết trên đây Momi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc xoay quanh về việc có nên mua dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ không, cũng như đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ khi quyết định lựa chọn loại trang sức này.

Xem thêm: Thị trường các loại dây chuyền vàng nam hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay