Thị trường các loại dây chuyền vàng nam hiện nay

Nguyễn Thị Ngọc Mai-08:16 29/07/2022

Trang sức vàng hiện nay không chỉ nhiều và đa dạng đối với phái nữ, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều các loại trang sức dành cho phái nam, đặc biệt các loại dây chuyền vàng nam đã có rất nhiều mẫu mã đa dạng để các anh em có thể lựa chọn. Vậy hãy cùng Momi đi tìm hiểu thị trường các loại dây chuyền vàng hiện nay như thế nào để bạn có thêm kiến thức khi lựa chọn trang sức vàng cho mình.

Phân biệt các loại dây chuyền vàng nam

Dây chuyền vàng tây nam

Vàng tây là tên gọi dùng để chỉ một loại vàng có thành phần chủ yếu được kết hợp giữa vàng và một số những kim loại màu khác như đồng, bạc, nhôm,… tạo thành một hợp chất cứng, dai và bền hơn vàng để chế tác trang sức và tạo ra được nhiều kiểu mẫu nhiều chi tiết tinh tế, màu sắc đẹp và gia công một cách dễ dàng hơn

Dây chuyền vàng tây nam hiện nay được làm nhiều từ vàng 14K và vàng 18K có màu sắc sáng bóng, độ bền bỉ cao và đặc biệt có nhiều mẫu mã được chế tạo tỉ mỉ, đa dạng mang lại sự sang trọng cũng như thể hiện được cá tính của người sử dụng.

Ngoài ra, dây chuyền vàng tây nam còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, đặc biệt là người lớn tuổi và những người thường xuyên có cảm giác ớn lạnh hay bốc hỏa.

Xem thêm: Bí kíp khi lựa chọn mua dây chuyền vàng tây nam

Dây chuyền vàng tây nam

Dây chuyền vàng tây nam

Dây chuyền nam vàng trắng

Vàng trắng là sự kết hợp của vàng cùng với các hợp kim như Niken, Paladi, Platin… Bên ngoài của vàng trắng được phủ lên một lớp kim loại có tên là Rhodium làm tăng độ sáng bóng lấp lánh của trang sức.

Dây chuyền nam vàng trắng mang sắc trắng bạc tinh khiết, phản quang tốt, có độ cứng, chịu được ma sát nên hầu như ít bị hao mòn, biến dạng, gãy khi sử dụng.

So với dây chuyền nam vàng tây thì dây chuyền nam vàng trắng cứng hơn, chế tác và chạm khắc cũng khó hơn nên giá thành sẽ cao hơn. Tuy nhiên, dây chuyền nam vàng trắng sẽ hấp dẫn với giới trẻ vì màu sắc trắng nhẹ nhàng mà vẫn thu hút.

Xem thêm: [Mách bạn] Mẹo khi mua dây chuyền vàng trắng nam

Dây chuyền nam vàng trắng

Dây chuyền nam vàng trắng

Dây chuyền vàng ta nam

Vàng ta còn được gọi bằng một cái tên khác là vàng 24K. Vàng ta là hợp kim với thành phần chính là vàng nguyên chất cùng một số rất ít kim loại quý khác.

Dây chuyền vàng ta nam chứa lượng lớn hàm lượng vàng nguyên chất, nên chúng sở hữu màu vàng kim đậm, dễ mềm, dễ xầy xước, chịu va đập kém nên khó tạo kiểu và khó gắn hay kết hợp các loại đá quý lên, vì vậy các mẫu mã dây chuyền vàng ta nam trên thị trường rất ít các mẫu mã để lựa chọn, chủ yếu là các mẫu đơn giản, thường là trơn ít chạm khắc.

Vì dây chuyền vàng ta nam là vàng 24K nên rất ít người sử dụng đeo hàng ngày, thường là mua do sở thích hoặc mua làm quà tặng.

Xem thêm: Dây chuyền vàng ta nam có giá bao nhiêu? Bán có bị lỗ không?

Dây chuyền vàng ta nam

Dây chuyền vàng ta nam

Thị trường giá dây chuyền vàng nam năm 2022

Vàng có lẽ là một mặt hàng có sự biến động về giá nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Vàng luôn “nhảy múa” lúc lên giá, lúc xuống giá nên để biết được vàng đang ở mức bao nhiêu ở hiện tại thì ta phải theo dõi liên tục và biết đến một số quy ước chung trong ngành kim hoàn đặc biệt này, dưới đây là bảng giá tham khảo của các loại dây chuyền vàng nam 10K, 14K, 18K, 24K:

Dây chuyền vàng nam 10K

Vàng 10K tức là trong tổng khối lượng gồm có 10 phần vàng và 14 phần hợp kim. Vàng 10K bao gồm khoảng 41,7% vàng, 33% bạc, 25% đồng và các kim loại khác như niken, thiếc, Palladium, kẽm và mangan. Vàng 10K được ưa chuộng trong ngành chế tạo trang sức vì có giá thành rẻ hơn các loại vàng khác rất nhiều, độ bền cao.

STT Dây chuyền vàng nam 10K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng nam 10K 1 chỉ 1,3 - 1,8 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng nam 10K 2 chỉ 3 - 3,5 triệu đồng

Dây chuyền vàng nam 14K

Đối với vàng 14K, vàng nguyên chất chiếm khoảng 58,5%, những kim loại khác chiếm 41,5%. Việc pha thêm những kim loại khác giúp vàng 14K có độ cứng và bền hơn so với vàng 18K hay 24K.

STT Dây chuyền vàng nam 14K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng nam 14K 1 chỉ 3 - 5 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng nam 14K 2 chỉ 6 - 10 triệu đồng

Dây chuyền nam vàng 18K

Dây chuyền nam 18K được gia công từ chất liệu vàng 18K, đây là loại vàng có chứa 75% vàng nguyên chất và 25% còn lại là một số hợp kim khác như đồng, kẽm, bạc,… So với vàng 24K thì nó rẻ hơn nhưng giá trị thẩm mỹ lại cao hơn. Đặc biệt dây chuyền vàng 18K có độ sáng cao, bền và hạn chế được trầy xước cho nên bạn có thể yên tâm.

STT Dây chuyền vàng nam 18K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng 18K nam 1 chỉ 4,1 - 4,5 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng 18K nam 2 chỉ 8,1 - 9 triệu đồng
3 Dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ 10,1 - 12,5 triệu đồng
4 Dây chuyền vàng 18K nam 4 chỉ 16 - 18,5 triệu đồng
5 Dây chuyền vàng 18K nam 5 chỉ 21 - 25,5 triệu đồng

Xem thêm: Có nên mua dây chuyền vàng 18K nam 3 chỉ không?

Dây chuyền vàng nam 24K

Dây chuyền vàng nam 24K hay còn được gọi là dây chuyền vàng nam 9999, hàm lượng chủ yếu là vàng nguyên chất nên đặc tính của dây chuyền làm từ vàng 24K là mềm, dễ méo, mẫu mã không đa dạng, giá trên thị trường cũng khá là cao so với việc bỏ ra để mua một loại trang sức.

STT Dây chuyền vàng nam 24K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng nam 24K 1 chỉ 5 - 8 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng nam 24K 2 chỉ 10 - 15 triệu đồng
3 Dây chuyền vàng nam 24K 3 chỉ 15 - 20 triệu đồng
4 Dây chuyền vàng nam 24K 4 chỉ 20 - 25 triệu đồng
5 Dây chuyền vàng nam 24K 5 chỉ 30 - 35 triệu đồng

Xem thêm: Những lưu ý khi lựa chọn dây chuyền vàng nam 24K

Dây chuyền vàng nam có giữ giá tốt không.

Mục đích mua dây vàng nam chủ yếu là làm phụ kiện, trang sức nên việc mua các loại dây vàng nam hay đa số các loại trang sức không áp dụng nhiều trong đầu tư mua bán.

Hàm lượng vàng ở vàng tây và vàng trắng không nhiều, nên bán đi thường không có giá trị. Vàng ta lại rất dễ hao hụt tự nhiên, khi dây chuyền méo hay sước cũng làm chất lượng vàng giảm nên khi bán lại giá trị cũng không còn nhiều mà còn có khả năng mất giá. Thực tế, dây chuyền vàng nam 9999 rất ít khi sử dụng mà hay được mọi người dự trữ hoặc làm của hồi môn.

Địa chỉ mua dây chuyền nam đẹp và uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường trang sức có rất nhiều địa điểm mua bán vàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn các cơ sở uy tín sẽ hạn chế rủi ro nhất có thể xảy ra cũng như yên tâm hơn lựa chọn các trang sức làm từ kim loại quý như vàng. Cùng Momi điểm danh các địa chỉ mua dây chuyền nam vàng uy tín nhất trên thị trường hiện nay nhé:

Cửa hàng vàng bạc đá quý DOJI

Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực vàng bạc đá quý nói riêng. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn, hiện nay có rất nhiều cửa hàng và chi nhánh lớn nhỏ trên toàn quốc. Các bạn có thể chọn mua dây chuyền nam vàng tại đây.

Cửa hàng vàng bạc đá quý DOJI

Cửa hàng vàng bạc đá quý DOJI

Cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ

PNJ có lẽ là thương hiệu vàng quá nổi tiếng và hiện nay có đến hàng trăm chi nhánh, cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Không những kinh doanh các sản phẩm vàng ta mà còn có rất nhiều loại trang sức khác đẹp mắt và có giá trị. Dây chuyền nam PNJ tạo sự thu hút bởi các bộ sưu tập độc đáo, phong phú về chất liệu vàng cũng như các chủng loại đá quý mang tính đột phá, tiên phong, tôn vinh vẻ đẹp sang trọng, thời thượng, đẳng cấp. Trang sức bạc của PNJ phù hợp với giới trẻ năng động, cá tính, hiện đại.

Cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ

Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC

SJC đã xây dựng được thương hiệu và uy tín vững chắc đối với đông đảo khách hàng, xứng đáng là danh hiệu thương hiệu quốc gia. Các sản phẩm của SJC với những dòng trang sức cao cấp và phổ thông luôn đáp ứng được nhu cầu của quý khách hàng. Tại đây, các loại dây chuyền vàng nam 1 chỉ, dây chuyền vàng nam 2 chỉ, 3 chỉ,... đều luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC

Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu

Bảo Tín Minh Châu là công ty vàng bạc đá quý đã có trên 30 năm xây dựng, một thương hiệu uy tín lâu đời tại Việt Nam. Công ty đã đạt được một số thành công nhất định, ghi nhận bằng các giải thưởng lớn: 2 Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng, Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng quốc gia, 3 cúp đỉnh cao chất lượng quốc tế cùng nhiều giải thưởng cao quý khác, 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành tặng Công ty và Doanh nhân văn hóa – Tổng Giám đốc Vũ Minh Châu

Thương hiệu uy tín và lâu đời như Bảo Tín Minh Châu, chắc chắn tâm lý khách hàng khi mua vàng, trang sức nói chung và dây chuyền vàng nam nói riêng sẽ yên tâm hơn.

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu

Xem thêm: Cách lựa chọn dây chuyền nam đẹp và phù hợp nhất

Qua những thông tin trên, Momi hy vọng bạn đã có thêm kiến thức tham khảo khi có ý định mua dây chuyền nam vàng cũng như các loại trang sức làm từ kim loại quý này.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay